LOADING...

News

Nov 10

ในโลกที่เริ่มจะขับเคลื่อนด้วย AI มากขึ้นทีละนิด ด้านงานโษณา (โดยเฉพาะบนอินเทอร์เน็ต) ก็ไม่ตกขบวน เพราะ Google กำลังเตรียมปล่อยเครื่องมือ Generative AI ตัวใหม่ ที่ใช้สำหรับสร้างชิ้นงานโฆษณาโดยเฉพาะ ตั้งแต่หัวข้อจนถึงรูปภาพในงานโฆษณา โดยเจาะกลุ่มเอเจนซี่โฆษณา รวมถึงผู้ปประกอบการที่ไม่มีพนักงานด้านนี้โดยเฉพาะ ซึ่งจะใช้งานได้ง่าย เพียงจากชุดคำสั่งเป็นตัวหนังสือ (text promt) เท่านั้น

 

เมื่อรู้คอนเซ็ปต์โดยรวมของเครื่องมือนี้ หลายคนคงอดคิดไม่ได้ว่า แล้วมันจะไม่สร้างโฆษณาที่หน้าตาเหมือนกันออกมาให้ผู้ใช้งานหลายคนหรอ? ทาง Google ก็คิดเผื่อไว้แล้ว โดยบอกว่าเครื่องมือนี้จะไม่สร้างคอนเทนต์โฆษณาซ้ำกันให้กับผู้ใช้งานหลายคนอย่างแน่นอน (ด้วยวิธีอะไรเราน่าจะได้รู้ในอนาคต)

 

เครื่องมือนี้จะเข้าถึงผู้ที่ใช้งาน Performance Max ของ Google และผลงานของมันจะเชื่อมต่อไปยังส่วนต่างๆของ Google เองอีกทอดหนึ่ง เช่น Search และ Shopping ซึ่งจะลดขั้นตอนการทำงานของผู้ผลิตงานโฆษณาได้อย่างมาก

 

นอกจากสร้างชิ้นงานขึ้นมาใหม่ทั้งหมดจากคลังข้อมูลของ Google เอง ผู้ใช้งานสามารถใช้ภาพที่สร้างมาเองหรือมีอยู่แล้ว ให้ AI ตัวนี้ช่วยปรับแต่งรายละเอียดได้ตามใจชอบอีกด้วย ซึ่งก็ตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานที่มีความสามารถในการสร้างชิ้นงานอยู่แล้ว แต่ต้องการลดขั้นตอนให้น้อยลง โดยที่ไม่จำเป็นต้องสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดทุกครั้งก็ได้

 

ส่วนผู้ใช้งานที่ใช้ Merchant Center Next อยู่ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับควบคุมภาพของผลิตภัณฑ์ที่จะปรากฏบนทุกส่วนของ Google จะได้รับเครื่องมือนี้ด้วยเช่นกัน โดยเนื้อหาโฆษณาที่สร้างโดย AI ทั้งหมด จะอยู่ภายใต้ SynthID ซึ่งเป็นลายน้ำทางข้อมูลเพื่อช่วยระบุว่าชิ้นงานหรือเนื้อหาดังกล่าวถูกสร้างขึ้นด้วย AI

 

ที่มา: https://www.theverge.com/2023/11/7/23951220/google-performance-max-ai-generated-ads-campaign

Tags
IT